TAILONG - THƯƠNG HIỆU SỐ 1 NHÀ SẢN XUẤT ĐỘNG CƠ - HỘP SỐ LỚN NHẤT TRUNG QUỐC
Danh mục sản phẩm

Hộp số bánh răng hành tinh NGW-L31

Liên hệ

Các thông số cơ bản:

+Tỷ số truyền:  4 ~ 5 / 5.6 ~ 10

Điện áp: 3 phase,380-440V, 50/60hz

Hãng sản xuất: TAILONG – Trung Quốc

+NGW-L: Hộp số hành tinh 1 cấp

+L42–L122: Hộp số hành tinh 2 cấp

+Tốc độ trục cao: ≤ 1500 vòng/phút

+Vận tốc vòng bánh răng: ≤ 15 m/s

Nhiệt độ môi trường: -40°C đến +45°C

Khi < 0°C: Gia nhiệt dầu bôi trơn trước khi vận hành

+Hỗ trợ hoạt động chiều thuận & ngược

Đặt mua

1. Giới thiệu sản phẩm Hộp số bánh răng hành tinh NGW-L31

1.1. Tổng quan sản phẩm

Hộp số bánh răng hành tinh NGW-31 là model thuộc dòng Bộ giảm tốc hành tinh NGW Series, được thiết kế chuyên dụng cho các hệ thống truyền động yêu cầu mô-men xoắn lớn, hiệu suất cao và vận hành bền bỉ. Với cấu trúc hành tinh tối ưu, NGW-31 mang lại khả năng truyền động ổn định, giảm rung lắc và tăng tuổi thọ thiết bị.

1.2. Ứng dụng trong công nghiệp

Sản phẩm được ứng dụng đa dạng trong nhiều ngành công nghiệp:

  • Công nghiệp khai thác mỏ & luyện kim: truyền động cho băng tải, máy nghiền, máy sàng.
  • Ngành xi măng & vật liệu xây dựng: sử dụng trong máy trộn, máy ép, hệ thống băng tải.
  • Ngành hóa chất & năng lượng: truyền động trong hệ thống máy khuấy, máy nén.
  • Máy móc công nghiệp nặng: thiết bị nâng hạ, cần trục, cẩu trục.

1.3. Điểm khác biệt so với các dòng hộp số khác

  • Thiết kế nhỏ gọn nhưng chịu tải trọng lớn.
  • Độ chính xác cao nhờ công nghệ gia công CNC bánh răng hành tinh.
  • Linh hoạt trong lắp đặt: nhiều kiểu bố trí trục và khớp nối.
  • Được sản xuất độc quyền bởi Tailong – Trung Quốc, đảm bảo chất lượng quốc tế.

2. Thông số kỹ thuật & Cấu tạo của NGW-L 31

2.1. Thông tin tổng quan

Các sản phẩm được thiết kế theo dạng hộp giảm tốc hành tinh NGW-L một cấphai cấp (L31–L122). Chúng có thể được ứng dụng trong các lĩnh vực như luyện kim, cầu trục, vận tải, công nghiệp hóa chất và công nghiệp nhẹ như một cơ cấu truyền động thông dụng.

Điều kiện áp dụng như sau:

  • Tốc độ quay tối đa của trục tốc độ cao: không vượt quá 1500 vòng/phút (r/min).
  • Vận tốc vòng răng: không vượt quá 15 m/s.
  • Nhiệt độ môi trường làm việc: từ –40°C đến 45°C.
  • Khi nhiệt độ dưới 0°C cần làm nóng trước dầu bôi trơn trước khi vận hành.
  • Cho phép hoạt động theo cả chiều thuận và chiều nghịch.

 

2.2. Thông số kỹ thuật cơ bản

1. Thông số chung

  •  Pedestal No.: Số hiệu vỏ hộp giảm tốc → 1
  •  Specification: Quy cách sản phẩm → NGW-L31
  •  Nominal Transmission ratio: Tỉ số truyền danh nghĩa → 4 ~ 5 / 5.6 ~ 10
    -> Nghĩa là hộp giảm tốc NGW-L31 có thể lựa chọn trong dải tỉ số truyền này.

2. Outlook – Kích thước tổng thể

  • D1 = 430 mm → Chiều dài tổng thể hộp giảm tốc.

3. Flange and screw hole – Bích và lỗ bulong

  • L1 = 287 mm → Kích thước chiều dài chuẩn bích.
  • D2 = 330 mm → Đường kính lỗ định vị trong bích.
  • D3 = 380 mm → Đường kính vòng bu lông.
  • n × d1 = 6 × 18 mm → Có 6 lỗ bulong, mỗi lỗ đường kính 18 mm.
  • h = 6 mm → Độ dày bích (phần gờ định vị).
  • h1 = 25 mm → Kích thước gờ phụ định vị.

4.  Axle extension – Trục đầu ra

  • h2 = 20 mm → Kích thước gờ khác trên bích.
  • D = 70 mm → Đường kính trục ra.
  • l = 105 mm → Chiều dài trục ra.
  • t = 74.5 mm → Chiều dài then (key).
  • b = 20 mm → Chiều rộng then (keyway).

5. Khối lượng & dầu bôi trơn

Weight = 120 kg → Trọng lượng hộp giảm tốc.

Volume of Oil = 7.86L → Lượng dầu bôi trơn cần thiết.

 

2.3. Cách ký hiệu sản phẩm

  • NGW-L → Dòng sản phẩm hộp giảm tốc hành tinh NGW kiểu L.
  • 4 → Số hiệu máy (NO.4 pedestal – tức là kích cỡ hoặc cấp máy số 4).
  • 1 → Số cấp truyền (ở đây là 1 cấp giảm tốc – single stage reducer).
  • -5 → Tỷ số truyền loại số 5 (the 5th transmission ratio).

-> Như vậy, NGW-L41-5 được hiểu là:
Hộp giảm tốc hành tinh NGW-L, loại máy số 4, 1 cấp giảm tốc, tỷ số truyền số 5.

 

2.4. Bản vẽ chi tiết

 

2.5. Tỉ số truyền của hộp giảm tốc một cấp (single stage transmission ratio)

Ý nghĩa kỹ thuật:

1. Cột đầu tiên (No. of transmission ratio)

  • Đây là mã số tỷ số truyền danh nghĩa (ở đây là số 4).
  • Tỷ số truyền cho biết mức độ giảm tốc giữa tốc độ đầu vào (n₁)tốc độ đầu ra.

2. Cột “pedestal / type” (Số hiệu máy / Model type)

  • Từ 1 đến 7, tương ứng với các model NGW-L31, NGW-L31, NGW-L31, NGW-L41, NGW-L51, NGW-L61, NGW-L71.
  • Con số càng lớn → kích cỡ máy càng lớn, khả năng chịu tải mô-men xoắn (T) càng cao, công suất P càng lớn.

3. Hàng “n₁ (r/min)”

  • Là tốc độ đầu vào (trục vào), tính bằng vòng/phút (rpm).
  • Các giá trị điển hình: 600 / 750 / 1000 / 1500 rpm (tốc độ chuẩn của động cơ điện).

4. Hàng “P (kW)”

  • Công suất cho phép truyền qua hộp giảm tốc ở tốc độ đầu vào tương ứng.
  • Đơn vị: kW.
  • Công suất càng cao → hộp giảm tốc chịu tải nặng hơn.

5. Hàng “T (N·m)”

  • Mô-men xoắn đầu ra tương ứng.
  • Đơn vị: Newton-mét (N·m).
  • Đây là thông số quan trọng nhất vì phản ánh lực xoắn mà hộp giảm tốc truyền ra.

2.6. Cách chọn hộp giảm tốc

Để chọn bộ giảm tốc hành tinh một tầng loại NGW-L, hãy sử dụng điều kiện dịch vụ sau:

Trong đó:

  • PX – Công suất đầu vào lựa chọn (selected input power), đơn vị kW.
  • PS – Công suất đầu vào thực tế (actual input power), đơn vị kW.
  • TX – Mô-men xoắn đầu ra lựa chọn (selected output torque), đơn vị N·m.
  • TS – Mô-men xoắn đầu ra thực tế (actual output torque), đơn vị N·m.
  • K1 – Hệ số sử dụng, xem Bảng 33 (service factor).
  • K2 – Hệ số liên quan đến điều kiện bôi trơn:
    • Khi hộp giảm tốc sử dụng bôi trơn tuần hoàn thì K2 = 1.
    • Khi hộp giảm tốc sử dụng bôi trơn dầu ngâm (oil sump lubrication) thì giá trị khuyến nghị của K2 được nêu trong Bảng 34.

Nguyên tắc lựa chọn:
Dựa trên giá trị PX hoặc TX đã tính toán cùng với các điều kiện khác đã biết, tiến hành chọn loại hộp giảm tốc theo Bảng 4 ~ 9.
Hộp giảm tốc được chọn phải thỏa mãn điều kiện:

  • PX ≤ P1 hoặc TX ≤ T.

 

Bảng 33- Hệ số dịch vụ K1

 Giá trị K1 trong bảng chỉ áp dụng cho trường hợp truyền động bằng động cơ điện hoặc tua-bin hơi nước.

 Khi sử dụng động cơ nhiều xi-lanh để truyền động, giá trị K1 trong bảng cần tăng thêm 25%.

Loại hình làm việc được xác định theo tiêu chuẩn JB3130-70 “Hộp giảm tốc bánh răng trụ (Cylindrical Gear Decelerator)”.

 

Bảng 34-Hệ số dịch vụ K2 nếu sử dụng bôi trơn xả dầu

 

Việc lựa chọn hộp giảm tốc 2 cấp tương tự như hộp giảm tốc 1 cấp, tuy nhiên động cơ được lựa chọn dựa theo khả năng tải.

  1. Động cơ đi kèm: sử dụng động cơ không đồng bộ đứng loại Y hoặc động cơ không đồng bộ đứng chống cháy nổ.
  2. Để thuận tiện cho việc lựa chọn hộp giảm tốc, sự ghép nối giữa động cơ và hộp giảm tốc được chia thành 3 nhóm:

a. Nếu công suất trục vào của hộp giảm tốc bằng 0,94 ~ 1,4 lần công suất động cơ, tức là tích số K1 × K2 < 1,4 sau khi tính toán theo phương pháp lựa chọn hộp giảm tốc 1 cấp, thì có thể chọn theo công suất đầy đủ, được ký hiệu bằng “○”, gọi là thông số cơ bản. Trường hợp này thường áp dụng cho làm việc liên tục ổn định hoặc tải va đập nhẹ.

b. Nếu công suất trục vào của hộp giảm tốc bằng 1,4 ~ 2,5 lần công suất động cơ, tức là tích số K1 × K2 < 2,5 sau khi tính toán theo phương pháp lựa chọn hộp giảm tốc 1 cấp, thì có thể chọn theo công suất đầy đủ, được ký hiệu bằng “△”, gọi là thông số cơ bản. Trường hợp này thường áp dụng cho tải va đập trung bình hoặc tải va đập nặng.

c. Giá trị nhân cụ thể trong các trường hợp a và b cần được xác định bằng cách so sánh giá trị công suất ghi trong bảng với công suất động cơ.

d. Nếu công suất động cơ được chọn bằng 1,1 – 1,2 lần công suất trục vào của hộp giảm tốc, thì việc lựa chọn phải dựa theo mô-men xoắn cho phép theo phương pháp chọn hộp giảm tốc 1 cấp, đồng thời phải lắp thiết bị an toàn trên trục tốc độ cao của hộp giảm tốc để ngăn ngừa tình trạng làm việc quá tải.

 


3. Ưu điểm nổi bật của Hộp số bánh răng hành tinh NGW-L31

3.1. Hiệu suất truyền động vượt trội

  • Hiệu suất đạt 92–98%, giảm tối đa tổn thất năng lượng.
  • Hoạt động ổn định trong điều kiện tải nặng và liên tục.

3.2. Tuổi thọ vận hành dài

  • Bánh răng hành tinh được tôi cứng bề mặtmài chính xác, giúp giảm mài mòn.
  • Vỏ hộp số chế tạo từ gang hoặc thép hợp kim chất lượng cao, chống rung và va đập.

3.3. Kết cấu nhỏ gọn – công suất lớn

  • Kích thước nhỏ hơn nhiều so với hộp số truyền thống cùng công suất.
  • Truyền mô-men lớn, phù hợp cho máy móc công nghiệp nặng và dây chuyền sản xuất liên tục.

3.4. Tính linh hoạt và đa dạng tỉ số truyền

  • Nhiều cấp giảm tốc, tỉ số truyền rộng (Ratio đa dạng).
  • Thích hợp cho nhiều loại động cơ điện, thủy lực, servo.
  • Tùy chỉnh theo yêu cầu của khách hàng và từng ứng dụng cụ thể.

4. Lý do chọn Bộ giảm tốc NGW-L tại Cầu Trục Đại Việt

4.1. Sản phẩm chính hãng từ nhà sản xuất hàng đầu

Bộ giảm tốc NGW-L do Cầu Trục Đại Việt cung cấp được nhập khẩu trực tiếp từ các nhà máy uy tín trong lĩnh vực sản xuất planetary gear reducers, đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế.

4.2. CO/CQ đầy đủ – Bảo hành chính hãng

Tất cả sản phẩm đều có chứng chỉ CO/CQ, cam kết rõ ràng về nguồn gốc và chất lượng. Bảo hành chính hãng lên tới 12 tháng.

4.3. Tư vấn kỹ thuật & triển khai lắp đặt tận nơi

Đội ngũ kỹ sư chuyên sâu của chúng tôi sẽ đồng hành cùng khách hàng từ khâu tư vấn, lựa chọn sản phẩm đến lắp đặt, vận hành và bảo trì hệ thống.

4.4. Hỗ trợ đấu thầu và chiết khấu theo dự án

  • Hỗ trợ tài liệu kỹ thuật, bản vẽ CAD, file mô phỏng 3D
  • Giá cạnh tranh – ưu đãi tốt cho đại lý, nhà thầu và đơn vị thi công

4.5. Thông Tin Liên Hệ và Hỗ Trợ

Hãy liên hệ ngay với Công ty CP Cầu Trục Đại Việt để được tư vấn và báo giá nhanh chóng:

  • Hotline: 0917320986 / 0979670025
  • Email: info@vnid.vn
  • Website: tailong.vn
  • Địa chỉ: Số 16 Ngõ Nhân Hòa, đường Hải Bối, xã Hải Bối, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội

 

Tailong’s certificates 


                        

Hình ảnh: nhà máy Tập đoàn Tailong


 

 



Sản phẩm liên quan
Danh mục sản phẩm
sản phẩm bán chạy

Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Công nghiệp Việt Nam

                              (VNID., JSC)

Địa chỉ: Số 16 Ngõ Nhân Hòa, đường Hải Bối, xã Hải Bối, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội

MST: 0103780633

Hotline: 0917320986

Hotline: 0979670025

 

Kết nối với chúng tôi
Facebook
© Bản quyền thuộc về Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Công nghiệp Việt Nam. Thiết kế bởi hpsoft.vn

 

messenger icon zalo icon Call icon